Ipad có thể hóa thành cục gạch khi bị khóa iCloud

Leave a Comment

Tuy nhiên, cũng vì tính năng bảo mật cao của thay man hinh ipad air này, chính người dùng nếu quên hoặc không có account iCloud (do mua lại máy cũ từ người khác), thì chiếc iPhone, iPad của họ cũng sẽ mau chóng trở nên “cục gạch”.

iCloud được biết đến là dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây của Apple. Với phiên bản hệ điều hành iOS 7 ra mắt từ tháng 6/2013, chức năng bảo mật cao Activation Lock cũng được Apple tích hợp, đòi hỏi iPhone, iPad phải có trương mục iCloud để kích hoạt khi xoá dữ liệu, tắt Find My iPhone hay cài đặt lại máy (restore)… Trong trường hợp bị kẻ gian lấy mất máy, nếu không biết trương mục iCloud, đối tượng cũng khó có thể đăng nhập.

Theo thông tin thay man hinh ipad mini tìm hiểu trong giới "bẻ khoá" cho smartphone tại Hà Nội, từ khi hệ điều hành iOS 7 ra đời, tình trạng người dùng gặp sự cố với iCloud như quên mật khẩu iCloud, không biết tài khoản iCloud do mua lại máy cũ từ người khác… như trên không phải là ít.

Chính nên, loại dịch vụ “giải cứu” iPhone, iPad bị khoá iCloud trên iOS 7 (tác động bằng phần mềm và phần cứng) vì vậy cũng đã chóng vánh xuất hiện. Tuy giá dịch vụ lên tới vài triệu đồng tuỳ theo loại thiết bị, thế nhưng hầu hết đều không cho kết quả thành công như mong muốn. Thiết bị dễ bị treo máy, mất sóng…, hoặc thậm chí khi restore vẫn đề nghị nhập đúng account iCloud như trước nếu muốn dùng.

Vừa qua, Apple đã đạt được thỏa thuận hiệp tác thay man hinh ipad 3 với các nhà cung cấp thẻ lớn là Visa, MasterCard và American Express nhằm phát triển hệ thống thanh toán di động trên các thiết bị của hãng. Với hệ thống này, trong mai sau, người dùng iPhone, iPad sẽ dễ dàng tính sổ online hay tại các cửa hàng thay cho thẻ tín dụng.

Nhiều khả năng khi được hoàn thiện, Apple sẽ sử dụng NFC và cảm biến vân tay để sử dụng cho thanh toán di động. Tuy nhiên, cũng có thể Táo Khuyết sẽ sử dụng một phương thức khác thay thế NFC vì giải pháp này khá tốn kém khi đòi hỏi nhiều cửa hàng bán lẻ phải nâng cấp các máy thanh toán có tương trợ NFC.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét