Màn hình iphone 6 và iphone 6 plus cứng đến mức nào ?

Leave a Comment
Khi chưa xuất hiện, đã có rất nhiều phỏng đoán về Iphone, trong đó về màn hình hình iphone , 100% người được hỏi đều cho rằng bộ đôi man hinh iphone 6 này sẽ được trang bị màn hình chống trầy Sapphire. Nhưng đến khi ra mắt chính thức thì mọi người đều ngã ngửa khi chi tiết này đã được loại bỏ. Thực tế như đã được giới thiệu, hãng Apple đã đưa vào sản phầm của mình màn hình kính thủy tinh được tăng cường xử lý ion. Vậy lý do là gì khi Apple không đưa chất liệu này vào hai sản phẩm của mình và màn hình kính thủy tinh được tăng cường xử lý ion có ưu việt gì .



Khả năng chịu lực của màn hình iphone 6

Để tăng cường lực cho màn hình thủy tinh, các chuyên gia đặt miếng kính thủy tinh vào một chậu muối kali nóng, cụ thể là kali nitrat ở nhiệt độ khoảng 300 độ C. Điều này kích thích các ion natri trong thủy tinh di chuyển, tạo điều kiện cho các ion kali từ trong dung dịch thay thế dễ dàng ion natri trong bề mặt kính. Các ion kali lớn trong dung dịch sẽ ép mình vào các lỗ hổng được tạo ra khi natri di chuyển, khiến cho khả năng chịu cường lực của tấm kính thủy tinh mạnh hơn.

Các chuyên gia cũng cho biết, khi bị hỏng, kính cường lực vẫn vỡ tan, tương tự như thủy tinh truyền thống, nhưng chất liệu này được cho là mạnh mẽ hơn khoảng 6-8 lần so với thủy tinh thông thường.

Thông thường, màn hình trên điện thoại thông minh cũng được tạo thành từ các yếu tố hóa học cực kỳ hiếm gặp như praseodymium, gadolinium và chất hóa học terbium.

Màn hình iphone bằng kính sapphire là công nghệ của tương lai

Việc không sử dụng kính sapphire cho bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus có lẽ là chiêu bài đã được tính toán từ trước. Nếu Apple chưa nghiên cứu để đưa ra một mặt kính sapphire tiêu chuẩn không một điểm yếu thì hãng sẽ chưa tung ra sản phẩm đại trà cho thị trường. Vào tương lai, chắc chắn các sản phẩm của hãng sẽ sở hữu loại màn này. Bởi đầu năm nay, Apple đã mua lại một nhà máy ở Mase, Arzona, nơi mà một trong những đối tác của Apple là GT Advanced Technologies sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình sapphire cho điện thoại cảm ứng.

Nguồn bài viết : Màn hình iphone 6 và iphone 6 plus cứng đến mức nào ? 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét